TRUYỀN THÔNG

TIN TỨC

CÔNG TÁC XÃ HỘI THÁNG 11. 2012

09-02-2020

Chúng tôi khởi hành từ Tp. HCM đến Long An, một vùng đất nghèo xa xôi, nằm cạnh biên giới Campuchia. Chúng tôi có mặt tại đây lúc 9:30 sáng với cái nắng gay gắt. Chúng tôi đến trụ sở chính của Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Long An. Tất cả những hoạt động trong địa bàn tỉnh đều được tiếp nhận tại đây. Có vẻ như tất cả mọi người ở đây đã chờ đợi chúng tôi từ khá lâu. Khi tôi nhìn thấy những khuân mặt khắc khổ, đầy những nếp nhăn của họ, trái tim tôi như thắt lại.

Vẻ mặt của người dân trở nên vui vẻ bừng tỉnh lên khi chúng tôi trao tay họ những phần quà gồm 500 bao gạo, mì gói và những món quà nhỏ được gói lại cẩn thận với cả tấm lòng yêu thương.

-         Những người già đơn thân

       -         Trẻ mồ côi

Sau khi phát quà xong, tôi nhìn xung quanh những mái nhà lụp xụp dường như chỉ một cơn gió thổi qua là dễ dàng đổ xuống ngay tức khắc. Mùi cỏ dại dưới ánh nắng oi bức. Sau khi tất cả những món quà đã được trao, chúng tôi tiếp tục về quận 12 trên quốc lộ 1 A để đến thăm và phát quà cho những trẻ em mồ côi và khuyết tật tại đây.

Khi tôi vừa đặt chân đến, dường nhưng những ký ức thời ấu thơ lại ùa về. Những đứa trẻ ở đây được giáo dục rất tốt. Chúng có thể vẽ lên những ước mơ của mình. Những bức tranh thật dễ thương đong đầy tuổi thơ trong trắng như pha lê.

Tôi nhìn thấy một bức tranh rất ngộ nghĩnh và bất ngờ bị lôi cuốn bởi nó, bức tranh của một cô gái nhỏ tên Linh. Tôi hỏi cô bé:

 

-         Con vẽ gì thế?

-        Cô bé trả lời “Con vẽ mặt trời, cây cối, đường…”

Tôi hỏi thêm,

-        Còn ở đây là gì? Trông giống như con đang vẽ chị em và mẹ ở đây phải không? Thế con vẽ gì vậy?

Cô bé cười và nói: “Đây là con, và đây là bố mẹ con”

Cô bé quay mặt đi giấu đi những giọt nước mắt nghẹn ngào.

Tội nghiệp em! Bố mẹ các em đã bỏ rơi em ngay khi em được sinh ra không tới một tuần. Tuy nhiên, các em vẫn nghĩ về bố mẹ mình với tất cả sự yêu thương và những điều tốt nhất. Ngay cả khi phải chịu đựng những thiếu thốn này các em vẫn phải tiếp tục vươn lên để vượt qua những khó khăn cuộc sống và hướng về một tương lai tươi sáng và hạnh phúc hơn.

Cuối cùng, chuyến hành trình thiện nguyện của chúng tôi cũng đã kết thúc. Có rất nhiều những suy nghĩ khắc khoải trong tôi. Nhưng tự sâu thẳm trong trái tim mình, tôi luôn hy vọng và ước ao tất cả những điều tốt sẽ đến với các em, những tâm hồn bé bỏng kém may mắn.

BÀI MỚI NHẤT
https://bmbsteel.com.vn/storage/2024/07/9894/dsc07308.jpg
2 tháng trước
Ngày 24/7/2024, đoàn BMB Steel đã có mặt tại lễ khánh thành Trường Tiểu học xã Ba Xa (điểm Gòi Hre) trong sự hân hoan của thầy cô, học trò và bà con địa phương.
https://bmbsteel.com.vn/storage/2024/05/9774/dt-02704.jpg
4 tháng trước
Ngày 24/4/2024 vừa qua, lễ khánh thành xây dựng điểm trường tiểu học Thắng Lợi, xã Nàn Xỉn, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang được diễn ra với sự góp mặt của đông đủ Thầy, Cô, các em học sinh của trường và cùng đại diện Quỹ BMB Love School.
https://bmbsteel.com.vn/storage/2024/02/9269/dsc03339.jpg
8 tháng trước
Ngày 31/1/2024 vừa qua, Quỹ từ thiện BMB Love School đã tổ chức thành công buổi lễ khánh thành và tài trợ bếp ăn cho các cụ già tại mái ấm Thiên Ân – TP. Thủ Đức.
https://bmbsteel.com.vn/storage/2023/11/8786/ng-hanh-cung-tre-em-ngheo-ha-giang-2023-112-medium.jpg
11 tháng trước
Ngày 6/10/2023 vừa qua, đoàn BMB Steel đã có mặt tại tỉnh Hà Giang, tiếp nối sứ mệnh và hoàn thành chương trình “Sưởi ấm trái tim Miền sơn cước”. Lần này, chúng tôi đến để tham gia lễ ký kết tài trợ xây dựng điểm trường Thắng lợi và khánh thành điểm trường Suối Thầu huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.
https://bmbsteel.com.vn/storage/2023/10/8663/trung-thu-cho-em-2023-141.jpg
1 năm trước
Để lan tỏa niềm vui cũng như sẻ chia tình yêu thương đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong đêm hội trăng rằm, ngày 28/9/2023 vừa qua, Quỹ BMB Love School đã hoàn thành sứ mệnh của mình trong chương trình “Niềm Vui Cho Em” với hơn 200 phần quà được trao tặng cho các bé đang theo học tại trung tâm phát huy Bình Triệu, quận Thủ Đức.
Bình luận (0)
HOTLINE
(+84) 767676170
CONTACT US
NOW