Trụ sở chính: 148 Phan Xích Long, Phường 7, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

TIN TỨC

Một số dự án cơ sở hạ tầng giao thông tiêu biểu của BMB Steel

07-30-2023

Với nhiều ưu điểm, kết cấu thép đóng vai trò quan trọng trong xây dựng hạ tầng giao thông. Ngày nay, các kết cấu thép được sử dụng trong nhiều dự án cơ sở hạ tầng giao thông khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu giao thông và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương. BMB Steel tự hào được trở thành nhà thầu cho nhiều dự án cơ sở hạ tầng giao thông thép. Bài viết này sẽ đề cập đến một số công trình tiêu biểu của BMB Steel.

1. Ứng dụng của kết cấu thép trong xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông

Hiện nay, kết cấu thép được ứng dụng phổ biến, rộng rãi trong xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông. Thép được sử dụng trong việc xây dựng nhiều loại công trình giao thông khác nhau nhờ có nhiều ưu điểm như sức mạnh, độ bền, tính linh hoạt và hiệu quả chi phí. Dưới đây là một số ví dụ về ứng dụng của kết cấu thép trong xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông:

  • Cầu: Thép thường được sử dụng trong xây dựng cầu do có tỉ lệ sức tải trên trọng lượng cao. Các nhịp bằng thép có thể được nối dài nhưng vẫn có cấu trúc nhẹ, giảm thiếu áp lực lên các cột và góp phần giảm tác động đến môi trường.
  • Đường cao tốc: Thép có thể được sử dụng để xây dựng những phần khác nhau của đường cao tốc như lan can, cấu trúc biển báo, cột đèn chiếu sáng và cổng biển báo trên cao,… Đường cao tốc kết cấu thép được thiết kế để có thể chịu được tải trọng tác động, điều kiện thời tiết khắc nghiệt và mang lại độ bền lâu dài cho công trình..
  • Đường hầm: Kết cấu thép được sử dụng trong việc xây dựng đường hầm để nhằm mang lại sức chịu tải trọng và tính ổn định cao. Cốt thép được sử dụng để xây lớp lót đường hầm nhằm tăng sức mạnh và ngăn ngừa đường hầm sụp đổ. Các kết cấu vòm, sườn thép được ứng dụng nhằm phân bố tải trọng của đường hầm, hỗ trợ kết cấu trong quá trình đào hầm và xây dựng.
  • Cơ sở hạ tầng đường sắt: Thép đóng một vai trò quan trọng trong cơ sở hạ tầng đường sắt, đặc biệt là trong việc xây dựng cầu đường sắt, đường ray và các công trình nhà ga. Thép có thể được sử dụng để chế tạo cầu đường sắt do có khả năng nối dài và chịu được tải trọng lớn. Đường ray thép có bề mặt nhẵn và bền, tạo điều kiện cho tàu hỏa di chuyển. Các kết cấu thép cũng được sử dụng để hỗ trợ các đường dây điện và hệ thống tín hiệu trên cao.
  • Sân bay: Kết cấu thép được sử dụng nhiều trong xây dựng sân bay như tòa nhà ga, nhà chứa máy bay, tháp điều khiển và cơ sở bảo dưỡng máy bay do thép có độ bền, tính linh hoạt và hiệu quả chi phí cao. Khung thép cho phép xây dựng không gian rộng mở do không đòi hỏi nhiều cột, góp phần mang lại sự linh hoạt trong bố trí nội thất.
  • Cơ sở hạ tầng cảng: Kết cấu thép đóng vai trò quan trọng trong xây dựng cơ sở hạ tầng cảng, bao gồm việc xây dựng bến cảng, bến tàu và nhà máy đóng tàu. Cọc ván thép được sử dụng để tạo tường chắn cho lưu vực bến cảng và chống xói mòn đất. Cần cẩu và các thiết bị hạng nặng khác được sử dụng trong cảng thường được làm bằng thép do thép có độ bền cao.

2. Một số công trình cơ sở hạ tầng giao thông tiêu biểu của BMB Steel

Nhìn chung, ứng dụng kết cấu thép trong hạ tầng giao thông rất đa dạng và góp phần phát triển hệ thống giao thông hiệu quả, an toàn và bền vững. Dưới đây là một số dự án cơ sở hạ tầng giao thông tiêu biểu được xây dựng bởi BMB Steel.

2.1 Dự án cầu Phú Mỹ

  • Khối lượng thép: 700 tấn
  • Vị trí: Cầu Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

Cầu Phú Mỹ là một cây cầu dây văng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Cầu Phú Mỹ được khởi công xây dựng vào năm 2002 và hoàn thành vào năm 2009. Cầu Phú Mỹ đóng một vai trò quan trọng trong cơ sở hạ tầng giao thông của Thành phố Hồ Chí Minh, tạo điều kiện cho giao thông trong khu vực lưu thông thuận lợi hơn. BMB Steel chịu trách nhiệm cung cấp phụ kiện thép cho dự án xây cầu với tổng lượng thép sử dụng trong công trình này là 700 tấn.

Dự án cầu Phú Mỹ
Dự án cầu Phú Mỹ

2.2 Cầu Thủy điện Đồng Nai 4 

  • Khối lượng thép: 400 tấn
  • Vị trí: Tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng

Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 4 là một công trình thủy điện quan trọng, được khởi công xây dựng vào ngày 26 tháng 12 năm 2004 và hoàn thành vào ngày 27 tháng 2 năm 2013. Công trình này mang lại nhiều lợi ích cho khu vực, góp phần đáp ứng nhu cầu điện cho các khu vực lân cận. BMB Steel tự hào là nhà thầu khung thép cho cầu của nhà máy thủy điện. Với 400 tấn thép, BMB đã xây dựng một kết cấu cấu thép chắc chắn, góp phần liên kết hai bên bờ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kiểm tra và bảo trì nhà máy.

Cầu nhà máy thủy điện Đồng Nai 4
Cầu nhà máy thủy điện Đồng Nai 4

2.3 Nhà ga hàng hóa sân bay Nội Bài

  • Khối lượng thép: 3000 tấn
  • Địa điểm: Sân bay Nội Bài, Hà Nội, Việt Nam

Sân bay Nội Bài, một trong những sân bay lớn nhất Việt Nam, được mở rộng vào năm 2014. BMB Steel tự hào được trở thành nhà thầu xây dựng Nhà ga hàng hóa Nội Bài, cung cấp gói thầu trọn gói bao gồm thiết kế, sản xuất, lắp dựng công trình với khối lượng thép 3000 tấn. Dự án được khởi công ngày 01/04/2014 và hoàn thành ngày 01/10/2014.

Ga hàng hóa sân bay Nội Bài
Ga hàng hóa sân bay Nội Bài

2.4 Trạm điều khiển không lưu sân bay Tân Sơn Nhất

  • Khối lượng thép: 200 tấn
  • Chiều cao: 75m
  • Vị trí: Sân bay Tân Sơn Nhất, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam được xem là sân bay lớn nhất và nhộn nhịp nhất cả nước. Trạm điều khiển không lưu sân bay được xem là một điểm nổi bật với độ cao 75m, được xây dựng đảm bảo an toàn, hiệu quả cho các chuyến bay ra vào Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Trạm điều khiển được xây dựng với thiết kế hiện đại và tiện dụng với khoảng 200 tấn thép, đáp ứng yêu cầu của hoạt động kiểm soát không lưu. BMB Steel tự hào được đóng vai trò nhà thầu cho dự án này.

Trạm điều khiển không lưu sân bay Tân Sơn Nhất
Trạm điều khiển không lưu sân bay Tân Sơn Nhất

Trên đây là một số dự án cơ sở hạ tầng giao thông tiêu biểu của BMB Steel. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Truy cập trang web của BMB Steel để đọc thêm về nhà thép tiền chế và kết cấu thép. Bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu tư vấn thiết kế và xây dựng nhà thép.

BÀI MỚI NHẤT
https://bmbsteel.com.vn/storage/2024/01/9141/mong-bang-nha-3-tang-3-bien-tap-bmb-steel.jpg
3 tháng trước
Khi bước vào quá trình xây dựng một ngôi nhà 3 tầng, việc lựa chọn và thiết kế móng công trình là một trong những bước quan trọng nhất quyết định đến sự an toàn. "móng băng" nổi bật lên như một lựa chọn tốt
https://bmbsteel.com.vn/storage/2024/01/9126/mong-bang-nha-2-tang-10-bien-tap-bmb-steel.jpg
3 tháng trước
Móng băng là một trong những loại móng được sử dụng phổ biến nhất trong xây dựng nhà ở, nhà xưởng, cũng như các ngôi nhà 2 tầng. Móng băng nhà 2 tầng có cấu tạo đơn giản, thi công dễ dàng và chi phí hợp lý
https://bmbsteel.com.vn/storage/2023/09/8575/qua-trinh-xay-dung-benh-vien-pathein-myanmar.png
7 tháng trước
Nhờ những tiện ích mà nó đem lại, ngày nay các cấu trúc thép được ứng dụng phổ biến trong xây dựng các cơ sở y tế. Bài viết dưới đây sẽ tìm hiểu rõ hơn về những ứng dụng này.
https://bmbsteel.com.vn/storage/2023/09/8524/he-thong-lien-ket-trong-ket-cau-thep.png
7 tháng trước
Nhà thép tiền chế được cấu thành từ nhiều cấu kiện thép khác nhau thông qua hệ thống các liên kết. Bài viết dưới đây sẽ thảo luận về sự khác nhau giữa liên kết khớp và liên kết cứng trong kết cấu thép
https://bmbsteel.com.vn/storage/2023/09/8516/ng-dung-cua-ket-cau-thep-trong-cong-trinh-cao-tang.png
7 tháng trước
Các công trình nhà cao tầng có hệ thống khung thép đa dạng. Bài viết dưới đây sẽ tìm hiểu một số khung thép phổ biến được sử dụng trong các công trình nhà cao tầng.
Bình luận (0)
HOTLINE
(+84) 767676170
CONTACT US
NOW